Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2019

Unikey - Phần mềm gõ Tiếng Việt thông dụng

| |

Unikey - Phần mềm gõ Tiếng Việt thông dụng


Phần mềm Unikey là phần mềm hỗ trợ gõ Tiếng Việt. Nó có tuổi đời khá lâu từ 1990. Và hiện nay nó là phần mềm thông dụng nhất được người dùng yêu thích. Unikey được sử dụng tương thích hầu hết tất cả phần mềm. Phiên bản mới nhất hiện nay là 4.3 RC4. So với phiên bản RC3 thì RC4 khắc phục được lỗi gõ Tiếng Việt trên trình duyệt.

unikey

Những tính năng của Unikey

Gõ Tiếng Việt

Tất nhiên đây là công dụng chính của phần mềm. Nhưng việc gõ Tiếng Việt của Unikey hỗ trợ bạn 5 kiểu gõ Tiếng Việt. Nhưng đa số các bạn chỉ sử dụng  2 kiểu gõ là Telex và VNI.

Unikey tỏ ra lợi thế hơn các phần mềm gõ Tiếng Việt khác. Khi sử dụng trên các phần mềm chat, phần mềm thiết kế... Ít xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng. Nên được người dùng tin dùng từ lâu.

Chuyển đổi bảng mã

Với những bạn xem văn bản, tài liệu nước ngoài được viết trên bảng mã khác. Khi bạn muốn chép về sẽ gặp tình trạng lỗi font chữ. Đó là do khác nhau về bảng mã. Thì công cụ Unikey cũng hỗ trợ bạn công cụ giúp bạn chuyển mã nhanh chóng.

công cụ chuyển mã unikey

Chuyển chữ hoa thành chữ thường và ngược lại

Ngoài ra công cụ còn tính năng chuyển chữ hoa thành chữ thường và ngược lại. Giúp bạn soạn thảo văn bản đơn giản hơn. Và tính năng loại bỏ dấu cũng giúp bạn không ít trường hợp.

Tính năng kiểm tra lỗi chính tả

Unikey được tích hợp bộ kiểm tra lỗi chính tả. Tuy không hoàn thiện nhưng nó sẽ giúp ích bạn khá nhiều trong việc soạn thảo văn bản, viết bài.

Tính năng gõ tắt

Với tính năng gõ tắt sẽ giúp bạn khá nhiều khi bạn phải soạn thảo văn bản khá dài và có nhiều chữ trùng lặp. Với tính năng gõ tắt bạn có thể tự soạn cho mình một bộ "từ điển" gõ tắt cho riêng mình. Nếu bạn chưa từng thử tín năng này. Bạn nên thử một lần bạn sẽ cảm thấy thời gian làm việc của mình trở nên ngắn hơn.

Download phần mềm Unikey

Hiện nay bạn  có thể Download phần mềm trực tiếp trên Unikey.org. Có một trang khác không phải chính chủ là Unikey.vn. Hiện nay, vẫn chưa phát hiện trang Unikey.vn có mã độc. Nhưng nếu bạn muốn ủng hộ tác giả sao bạn không sử dụng tại trang chính chủ.

Download Trang chủ

Chọn phiên bản phù hợp với hệ điều hành bạn đang sử dụng và cài đặt. Một số bạn gặp tình trạng lỗi nhảy chữ trên thanh địa chỉ Chrome. Tuy nhiên lỗi đó có thể khắc phục được triệt để.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài mới