Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Defraggler phần mềm chống phân mảnh

| |

Defraggler phần mềm chống phân mảnh


Defraggler là phần mềm chống phân mảnh đến từ hãng Piriform. Một hãng chuyên về tối ưu Windows. Nổi tiếng với phần mềm CCleaner chuyện dọn rác máy tính. Và Defraggler là một trong những phần mềm chống phân mảnh được người dùng đánh giá cao.

Defraggler có những tính năng nổi trội hơn so với phần mềm mặc định trên Windows. Nhưng có giao diện trực quan hơn. Hệ thống Drive Map cho người dùng biết được ổ cứng mình bị phân mảnh nhiều không. Ngoài ra bạn còn có thể xem được sức khỏe ổ cứng của mình. Có thể làm việc trên toàn bộ đĩa cứng. Tương thích với cả hai hệ thống 32 và 64 bit. Tích hợp chức năng tìm kiếm tập tin. Đếm và tính toán không gian trống trước khi di chuyển tập tin lớn.

Defraggler sử dụng trên hệ điều hành Windows từ XP trở lên. Hoạt động được trên cả 2 hệ thống FAT32 và NTFS.


Hướng dẫn cài đặt Defraggler

Sau khi tải phần mềm về bạn bấm vào file exe để cài đặt. Click vào No thanks, I don't need CCleaner nếu bạn không muốn cài đặt CCleaner. Click vào Install. Và đợi khoản 1 phút thì phần mềm đã cài đặt xong.


Hướng dẫn sử dụng Defraggler

Phần mềm Defraggler tương đối dễ sử dụng bạn chỉ cần lựa chọn ổ cứng cần chống phân mảnh. Và nhấn vào Defrag và chỉ việc ngồi đợi. Thời gian để thực hiện tiến trình này phụ thuộc vào dung lượng và tài liệu có trên phân vùng bạn chống phân mảnh.



Các ô màu đen tức là chưa phân tích được. Như bên trên có thể ít hoặc không phân mảnh ổ cứng. Sau khi phân tích sẽ có màu sắc khác nhau. Về cơ bản bạn chỉ cần biết 2 màu là màu xanh dương (không bị phân mảnh) và màu đỏ bị phân mảnh. Ổ cứng càng ít màu đỏ càng tốt.


Nhấn vào Defrag để chống phân mảnh ổ cứng phân vùng mà bạn đã chọn. Đây là phần mềm miễn phí những nếu bạn thích có thể nhập key kèm theo.


Bạn nhấn Help > About... > nhập thông tin mà file txt kèm theo. Lưu ý tắt mạng trước khi nhập key.

Việc chống phân mảnh bạn nên thực hiện một tháng một lần. Nếu bạn có ghi và xóa nhiều. Nếu không bạn có thể thực hiện 6 tháng một lần. Việc chống phân mảnh định kỳ sẽ giúp ổ cứng bạn hoạt động tốt hơn.

Lưu ý: Đối với SSD tuyệt đối không chống phân mảnh. Nếu bạn chống phân mảnh trên ổ cứng SSD sẽ làm ổ cứng nhanh hư hỏng hơn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài mới