Thứ Hai, 9 tháng 9, 2019

Phần mềm kiểm tra sức khỏe ổ cứng Crystal Disk Info

| |

Phần mềm kiểm tra sức khỏe ổ cứng Crystal Disk Info


Crystal Disk Info là phần mềm giúp bạn kiểm tra ổ cứng. Ưu điểm của phần mềm kiểm tra chính xác sức khỏe ổ cứng. Xem được thông tin ổ cứng, số lần đọc ghi và khởi động của ổ cứng đó. Giúp bạn nhận định tốt hơn về chất lượng ổ cứng đó.

Đây là phần mềm hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể Download về và chép vào USB để có thể sử dụng lúc nào cần kiểm tra máy. Đặc điểm phần mềm kiểm tra sức khỏe ổ cứng nhanh chóng.

phần mềm kiểm tra ổ cứng Crystal Disk Info


Một số lỗi khi không thể sử dụng Crystal Disk Info 

Một số ổ cứng bị Bad quá nặng phần mềm sẽ  khó mở lên. Vì phần mềm đọc trực tiếp thông tin trên S.M.A.R.T ổ cứng. Nếu ổ cứng Load quá lâu thì phần mềm sẽ mở lên rất chậm. Nhưng với ổ cứng mở phần mềm quá lâu. Có thể đã không còn dùng được. Bạn nên thay ổ cứng Laptop  khác.

Với một số máy không sử dụng tài khoản Administrator bạn sẽ không thể sử dụng được phần mềm này. Vì chỉ có tài khoản Administrator mới cấp quyền quản lý kiểm tra phần cứng. Nếu bạn không thể sử dụng phần mềm Crystal Disk Info. Nhiều khả năng là bạn đã sử dụng tài khoản khác Administrator.

Với những máy đời cũ không hỗ trợ sẵn .NetFramework 2.0. Bạn phải cài đặt .NetFramework 2.0 để có thể sử dụng phần mềm. Với hệ điều hành thông dụng hiện nay là Windows 7 trở lên thì bạn không phải quan tâm về vấn đề này.

kiểm tra ổ cứng


Crystal Disk Info hỗ trợ xem cả thông tin ổ cứng SSD và HDD. Nên bạn có thể yên tâm sử dụng với SSD bạn sẽ xem được thời gian sử dụng SSD bao lâu. Nếu thời gian gần hết tuổi thọ bạn nên sao lưu trước. Tránh mất dữ liệu khi SSD chết đột ngột. Lời khuyên nên thay SSD khác khi ổ cứng đạt đến gần 2 triệu giờ sử dụng.

Phần mềm một phần giúp bạn kiểm tra máy tính - Laptop khi bạn mua máy cũ. Nếu thấy thời gian ổ cứng đã sử dụng khá lâu. Bạn có thể lấy đó để thương lượng lại giá với bên bán hàng. Nếu mua một máy cũ nhưng thời gian như mới thì có thể cửa hàng đã thay ổ cứng khác cho bạn. Thông thường với một ổ cứng sử dụng văn phòng thì 1 năm trung bình 3000 - 4000 giờ. Từ đó bạn có thể xác định được ổ cứng mình sử dụng được bao lâu.

SSD và HDD

Download và hướng dẫn sử dụng phần mềm Crystal Disk Info

Phần mềm Crytal Disk Info bao gồm 2 phiên bản. Cài đặt và Portable. Mình khuyên bạn nên sử dụng phiên bản Portable để có thể dễ dàng sử dụng. Không phải cài đặt.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài mới